ลดหน้าท้องหลังคลอด ทำอย่างไรให้เห็นผลไวและลดลงจริง!

1
เลือกอ่านข้อมูลที่สนใจ

ต้องการปรึกษาปัญหาความงามกับ Aestima

ฟอร์มปรึกษาปัญหา (หน้าแรก)
ปัญหาคลอดแล้ว แต่ท้องไม่ยุบ? ในคุณแม่หลังคลอดนั้นเพราะคุณแม่หลายๆคน หลังจากการคลอดลูกแล้วส่วนใหญ่ก็จะใช้เวลาทุ่มเทไปกับการเลี้ยงลูกและรับประทานอาหารที่ดี ในการบำรุงร่างกายเพื่อที่จะให้น้ำนมลูก จนบางครั้งก็ลืมดูแลตัวเอง หรือคุณแม่หลังคลอดที่น้ำหนักไม่ยอมลด มีปัญหาหน้าท้องย้วย หย่อน ยาน ไม่กระชับ จะกลับมาใส่เสื้อผ้าที่เคยมีก็ไม่สวย ไม่เป๊ะ เสียความมั่นใจในตัวเอง บางคนก็อาจจะรู้สึกท้อ ถอดใจ มีความคิดว่าไม่มีทางที่จะสามารถลดหน้าท้อง ลดพุงหลังคลอดหรือแก้ปัญหาพุงย้วย ไม่กระชับ ให้กลับมาหุ่นสวย ดูดีอีกได้ ในส่วนสาหตุของความกังวลใจนี้เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ และอย่าเพิ่งถอดใจ เพราะยังมีแนวทางในการดูแลตัวเองให้กลับมาหุ่นเฟียซ เฟิร์ม กระชับ อีกครั้ง ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น
หลังจากคลอดลูกแล้ว เหล่าคุณแม่หลายคนคงมีความกังวลใจไม่น้อยเลย ในเรื่องรูปร่างที่เปลี่ยนไปอย่างมากหลังการคลอด  ที่ตามมาไม่ว่าจะเป็นหน้าท้องย้วยหลังคลอด ความไม่กระชับ มีเซลลูไลท์ รอยแตกลายและความกังวลใจที่เห็นได้ชัดคือ หน้าท้องที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่กระชับ มีความย้วยยาน ซึ่งเกิดจาการขยายตัวของหน้าท้องตอนตั้งครรภ์ การจะลดหน้าท้องคุณแม่หลังคลอดนั้น จะให้ได้ผลลัพธ์ที่เห็นผลไว และลดลงจริง ก็ต้องทำความเข้าใจสาเหตุและวิธีการในการลดหน้าท้องที่หย่อนย้วย ลดพุงหลังคลอด ให้กลับมากระชับอีกครั้งต้องทำอย่างไรบ้าง

สาเหตุกล้ามเนื้อหน้าท้องไม่ยุบหลังคลอด

ปัญหาในคุณแม่ที่ทำให้หน้าท้องหลังคลอดไม่ยุบนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ที่เข้ามาเป็นตัวกระตุ้น ซึ่งสาเหตุที่สามารถพบได้หลักๆ มีตามดังนี้
  • มดลูกยังไม่เข้าที่ เกิดจากในช่วงที่ตั้งครรภ์อยู่นั้นร่างกายได้มีการขยายตัวของมดลูก เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ แต่เมื่อมีการคลอดลูกออกมาแล้ว พุงหลังคลอดจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 6 สัปดาห์ขึ้นไปเพื่อให้มดลูกค่อย ๆ หดตัวกลับไปสู่สภาวะเดิม จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณแม่หลังคลอดบางท่านยังดูมีขนาดหน้าท้องใหญ่เหมือนกับตอนตั้งครรภ์ พุงยังดูไม่ยุบหลังคลอด
  • ภาวะกล้ามเนื้อหน้าท้องแยก ในการตั้งครรภ์จะทำให้บริเวณหน้าท้องเกิดการขยาย ทำให้ส่วนกล้ามเนื้อหน้าท้อง (Rectus Abdominis Muscle) เกิดการแยกตัวจากแรงดันที่มีมากเกินไปทำให้หลังคลอดกล้ามเนื้อไม่สามารถกลับเข้าสู่สภาวะเดิมได้ ส่งผลให้ผิวหน้าท้องไม่กระชับ หน้าท้องหย่อนคล้อย
  • จำนวนครั้งในการตั้งครรภ์ และอายุของคุณแม่ในขณะที่ตั้งครรภ์ คนที่ตั้งครรภ์ท้องแรกจะมีโอกาสเกิดพุง หน้าท้องหย่อนยานหลังคลอดได้น้อยกว่าคนที่ตั้งครรภ์ในท้องที่ 2 หรือท้องที่ 3 ส่วนช่วงอายุก็มีผล คุณแม่ที่อายุน้อยร่างกายก็จะสามารถฟื้นฟูและเผาผลาญไขมันส่วนหน้าท้องได้ดีกว่า คุณแม่ที่มีอายุที่มากอย่าง 35 ปีขึ้นไป
  • การทานอาหารจุกจิก คุณแม่ที่ให้ลูกกินนมหลาย ๆ คน มีความเข้าใจว่าหลังคลอดแล้วก็ควรจะต้องทานอาหารให้เยอะ ๆ เพื่อที่จะได้เป็นการบำรุงลูกผ่านน้ำนม ซึ่งจริง ๆ แล้วการกระทำแบบนี้จะเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้ตัวเองโดยไม่รู้ตัว เพราะก็จริงอยู่ที่ลูกน้อยยังต้องรับสารอาหารที่ดีผ่านน้ำนมแม่ แต่ก็ควรเลือกอาหารที่มีประโยชน์ งดหวาน เลี่ยงของมัน ของทอด รวมไปถึงการทานแบบจุกจิก เพื่อลดปัญหาหน้าท้องย้วยหลังคลอดหรือลดพุงหลังคลอดอย่างยั่งยืน
  • ความเครียดและการพักผ่อนน้อย ทำให้มีการหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล หรือฮอร์โมนเครียดออกมา ซึ่งเป็นตัวฮอร์โมนที่จะไปทำให้ร่างกายเกิดการสะสมของไขมันในส่วนพุงที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้พุงหลังคลอดยังคงอยู่ จึงต้องดูแลทั้งด้านร่างกายและจิตใจควบคู่กันไป

วิธีลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังคลอด

  1. สำหรับคุณแม่ที่ให้ลูกกินนมควรกินอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการที่ถูกต้อง ในปริมาณเพียงพอตามความต้องการของร่างกาย ประมาณ 2-3 ลิตร จะช่วยให้น้ำนมไหลดี ช่วยให้ลูกกินนมแม่ได้เยอะขึ้น และกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ช่วยลดปัญหาหน้าท้องของคุณแม่หลังคลอดได้ดี
  2. การออกกำลังกายเพื่อลดหน้าท้องหรือลดพุงหลังคลอด เมื่อร่างกายฟื้นฟูแล้ว คุณแม่สามารถออกกำลังกายเพื่อลดหน้าท้อง โดยการเล่นโยคะ, ว่ายน้ำ, เต้นแอโรบิก ฯลฯ การเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอในชีวิตประจำวันยังช่วยเพิ่มโอกาสในการลดน้ำหนักหลังคลอดได้ด้วย
  3. การอยู่ไฟหลังคลอด เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอดแบบธรรมชาติ 4-5 วัน และคุณแม่หลังผ่าคลอดประมาณ 30-45 วัน ช่วยลดน้ำหนักหลังคลอดได้เป็นอย่างดี ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ไว ลดอาการบวมหลังคลอด ส่งผลต่อการลดพุงหลังคลอดด้วย
  4. ใช้เครื่องนวดและเครื่องยกกระชับผิวต่าง ๆ ที่มีเทคโนโลยี RF เป็นวิธีที่ช่วยกระชับหน้าท้องและลดสัดส่วนหลังคลอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5. การผ่าตัดยกกระชับหน้าท้อง และดูดไขมันลดสัดส่วน การผ่าตัดยกกระชับ ช่วยลดปัญหาหน้าท้องหลังคลอด โดยเอาหน้าท้องส่วนเกินออก และตกแต่งผิวหนังให้แบนราบ มีความความเสี่ยงต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น ส่วนการดูดไขมันจะไม่สามารถช่วยลดน้ำหนักตัวได้ แต่ทำให้ได้รูปร่างที่ดูดีขึ้น

ช่วงเวลาในการลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังคลอด

สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการจะลดน้ำหนัก ลดพุงหลังคลอด สามารถเริ่มด้วยการขยับร่างกายเล็กน้อย ๆ ตั้งแต่ 2-3 วันแรกหลังการคลอด เริ่มออกกำลังกายเบาๆ 15-30 นาทีต่อวัน ไม่ควรหักโหม เพราะร่างกายของคุณแม่อาจยังไม่ฟื้นตัวดี อย่างการเล่นโยคะ เดินแกว่งแขน ก็เพียงพอและช่วยได้ดีในระดับหนึ่ง

หลังคลอดน้ำหนักจะลดลงทันทีไหม?

  • หลังคลอดทันที น้ำหนักจะลดลงประมาณ 6 กิโลกรัม จะเป็นน้ำหนักของทารก รก น้ำคร่ำ และเลือดที่เสียในขณะคลอด
  • 6 สัปดาห์หลังคลอด น้ำหนักจะลดลงอีกประมาณ 2-3 กิโลกรัม จากการที่สูญเสียน้ำที่เกิดมาช่วงตั้งครรภ์
  • 6 เดือน – 1 ปี จะค่อย ๆ ลดลงอีกจากขนาดมดลูกที่เล็กลง และน้ำคาวปลาที่ขับออกมา จนเหลือน้ำหนักที่ค้างอยู่มากกว่าช่วงก่อนตั้งครรภ์ อีกประมาณ 1.4 กิโลกรัม

การลดลงของนำหนักของคุณแม่หลังตั้งครรภ์นั้น จะลดมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับร่างกายและการเผาผลาญของแต่ละบุคคลด้วย ในส่วนของไขมันสะสมที่เกิดขึ้นจากการกินระหว่างตั้งครรภ์ ไขมันอาจจะยังไม่หายไป ต้องคุมอาหารและออกกำลังกายควบคู่กันไป เพื่อการลดพุงหลังคลอดให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทางเลือกสำหรับการลดหน้าท้องคุณแม่หลังคลอด

คุณแม่หลายคนอาจจะเคยดูแลตัวเอง ด้วยการออกกำลัง ควบคุมอาหาร ทำมาทุกวิธีแล้วยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ ในปัจจุบัน จึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาเพื่อช่วยให้การรักษาได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เห็นผลลัพธ์ไว และลดจริง

Morpheus Pro

นวัตกรรมใหม่ล่าสุดได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกาว่าสามารถเข้าสู่ผิวหนังได้ลึกที่สุดและดีที่สุด เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ถูกผลิตมาให้มี body tip สามารถปล่อยพลังงานได้ลงลึกอย่างเต็มประสิทธิภาพสู่ชั้นใต้ผิวหนัง เหมาะสำหรับใช้ในการยกกระชับผิวบริเวณหน้าท้องของคุณแม่หลังคลอด ซึ่งเป็นบริเวณที่มีชั้นไขมันหนา จึงต้องการพลังงานในการรักษาที่ลงลึกมากกว่าบริเวณอื่น ๆ ไม่ต้องใช้การผ่าตัดและไร้รอยแผลเป็น โดยจะการปล่อยพลังงานคลื่นวิทยุความถี่เข้มข้น RF (Radio Frequency) ลงสู่ใต้ชั้นผิวในระดับชั้นความลึกต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หัวเครื่องมอร์เฟียซที่มีลักษณะเป็นเข็มทองขนาดเล็กเรียงตัวกัน มีขนาดเล็กเท่าเส้นผมเป็นตัวยิงคลื่นวิทยุลงสู่ชั้นผิวบริเวณที่มีปัญหาได้อย่างตรงจุด เข้าไปช่วยกระตุ้นการจัดเรียงตัวใหม่ของคอลลาเจนที่อยู่ใต้ชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแพทย์ผู้ชำนาญการ สามารถปรับค่าพลังงานเครื่องมอร์เฟียซได้อย่างเหมาะสมกับสภาพผิวและปัญหาของคนไข้ได้อย่างเหมาะสม สามารถช่วยฟื้นฟูผิวได้แทบทุกส่วนทั่วร่างกาย และช่วยลดพุงหลังคลอดได้อย่างดี เห็นผลลดลงจริง และยังได้ผิวที่กระชับ เรียบเนียน

ด้วยเทคนิค Absolute Tight โดยเอสติมา คลินิกกับการช่วยลดปัญหาหน้าท้องหลังคลอด

Aestima Clinic เราดูแลด้วยเทคนิคเฉพาะ Absolute Tight Technique ด้วยเครื่อง Morpheus Pro ที่ไม่ใช่เพียงแค่ยิงบางบริเวณ แต่มีการประเมินวางแผนการรักษา และวางแนวการยิงทั่วบริเวณที่ทำ มีการปรับพลังงานให้เหมาะสมกับปัญหาของผิวในแต่ละเคส โดยแพทย์ผู้ชำนาญการ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์การรักษาที่มีประสิทธิภาพที่สุดและเห็นผลลัพธ์ไว ช่วยลดปัญหาหน้าท้องหลังคลอดได้จริง วิธีนี้จะได้ผลประมาณ 50-70% นอกจากนี้เครื่อง Morpheus Pro สามารถทำได้ทั่วทั้งร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า ลำคอ หน้าท้อง ต้นแขน ต้นหน้า เป็นต้น เพื่อยกกระชับผิว ไม่ให้หย่อนคล้อย ลดรอยแตกลาย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้อย่างต่อเนื่อง เปลี่ยนผิวยับ ให้กลับมาอ่อนเยาว์อีกครั้ง

Cool Curve นวัตกรรมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กำจัดไขมันส่วนเกินเฉพาะจุดที่ได้ถึง 25% ภายใน 3 เดือน เหมาะสำหรับผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องหลังคลอดค่อนข้างมาก ทำงานโดยการส่งความเย็นในระดับจุดเยือกแข็ง -5 ถึง -10 องศา อย่างคงที่ไปใต้ผิวหนังขั้นไขมัน ทำให้เซลล์ไขมันแข็งตัวและสลายโดยการถูกขับออกจากร่างกายตามธรรมชาติ ข้อดีอีกอย่างของ Cool Curve จะมีระบบ Pulse Vacuum and Heat ซึ่งคือการดูด – ปล่อยเป็นจังหวะ “Harmony Suction” ลดความเจ็บปวดขณะทำ และมีการปล่อยความร้อนก่อนการรักษาเพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไม่ทำให้เกิดแผล ไม่ต้องผ่าตัด หรือดูดไขมัน ไม่ต้องพักฟื้น หลังทำสามาถใช้ชีวิตได้ปกติ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลดพุงหลังคลอดสำหรับคุณแม่หลาย ๆ ท่าน 
Exilis-Ultra-360-Promotion-non-price.jpg.
Exilis Utra 360 เทคโนโลยีแรกและเทคโนโลยีเดียว ที่ผสมผสาน 2 พลังงานเข้าไว้ด้วยกันนั้นก็คือ Monopolar RF และ Ultrasound โดยนำจุดเด่นของทั้ง 2 พลังงานมาประสานกันเพื่อกระชับสัดส่วนไขมันเกิน ผิวหย่อนยาน และลดหน้าท้องคุณแม่หลังคลอด สามารถส่งพลังงานเข้าถึงเนื้อเยื่อผิวในหลายระดับความลึก ลงลึกถึงชั้นไขมัน คอลลาเจน และอีลาสติน ที่เป็นส่วนพยุงเนื้อเยื่อผิวให้ตึงตัว สลายไขมัน และเพิ่มความแน่นกระชับ
คุณแม่หลังคลอดหลายคน หลังจากคลอดลูกแล้วคงมีความกังวลใจในเรื่องรูปร่างกันอย่างมาก บางคนลองรักษาหลายวิธีแล้วก็อาจจะรู้สึกว่าไม่เห็นผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ แต่ในปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาช่วยในการดูแลรักษาคืนความมั่นใจให้กลับมาได้อีกครั้ง สำหรับคุณแม่ที่มีปัญหาพุงย้วย พุงหย่อน มีเซลลูไลท์ อยากที่จะลดปัญหาหน้าท้องหลังคลอด ด้วยเครื่องยกกระชับ แต่ไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับเครื่องไหน แนะนำให้ลองเข้ามาปรึกษาและประเมินกันก่อนได้ที่เอสติมา คลินิก ที่นี่เรามีทีมแพทย์ผู้ชำนาญการคอยให้คำปรึกษาและวางแผนการรักษาให้เฉพาะบุคคลเพื่อให้ได้ผลลัพธ์การรักษาที่ตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

Morpheus Pro โปรแกรมยกกระชับที่คุณแม่หลังคลอดเลือกใช้มากที่สุด

ตัวช่วยดูแลรูปร่าง กู้หุ่นพัง เปลี่ยนหน้าท้องย้วยให้กับมาสวย! เฟิร์ม! อีกครั้ง

เรื่องราวที่คุณอาจสนใจ

วิธีลดรอยแตกลายด้วย เทคโนโลยีใหม่ Morpheus Pro และ Discovery Pico

ผิวแตกลาย ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายๆคน เป็นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าท้อง ต้นขา หน้าอก สะโพก และน่อง

Read More »

เราคือ ผู้นำนวัตกรรมความงามครบวงจร ด้วยทีมแพทย์มากประสบการณ์

ไม่หยุดพัฒนา อัพเดต เทรนด์ ความรู้ใหม่ ๆ เพื่อนำเสนอบริการที่เป็นเลิศและตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้อยู่เสมอ

Read More »

ต้องการปรึกษาปัญหาความงามกับ Aestima

ฟอร์มปรึกษาปัญหา (หน้าแรก)